Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH TRUNG LỄ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH !

Mục tiêu chính của phương pháp Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch là hình thành và phát triển cho học sinh các năng lực: Năng lực trải nghiệm, năng lực kỹ năng và kỹ thuật thông qua các hoạt động, năng lực biểu đạt, năng lực phân tích và trình bày, năng lực giao tiếp và đánh giá. Đây là một chương trình giáo dục Mĩ thuật Tiểu học năng động, phát huy, rèn luyện được nhiều kĩ năng cho học sinh, một sự thay đổi lớn cả về phương pháp lẫn mục tiêu giáo dục của bộ môn Mĩ thuật ở Tiểu học nhằm giúp học sinh hỡnh thành và phát triển các năng lực.

Nhận thấy được tầm quan trọng của phương pháp này trong dạy học môn Mĩ thuật chiều ngày 26 tháng 10 năm 2018 trường Tiểu học Trung Lễ đó tổ chức chuyên đề Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Với tiết dạy bài “Ngày hội hóa trang” do thầy Sử Ngọc Danh - Giáo viên Mĩ thuật thực hiện. Tham dự chuyên đề có Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo trong nhà trường.

Trong tiết học, học sinh được trải nghiệm qua các hoạt động như: Tìm hiểu về các lễ hội hóa trang, các loại hình mặt nạ sân khấu và mặt nạ lễ hội, biết cách làm mặt nạ hóa trang phù hợp với sân khấu và lễ hội, tổ chức trưng bày và giới thiệu sản phẩm, biết đánh giá sản phẩm của mình và của bạn, biết tạo hình mặt nạ nhân vật và xây dựng cốt truyện.

Không khí lớp học rất thoải mái, vui vẻ, trong giờ học theo nhóm, tùy theo khả năng của mình học sinh vẽ, cắt tạo ra những mặt nạ rất phong phú và đáng yêu, tiết học diễn ra tự nhiên, sôi nổi và hiệu quả. Đặc biệt hơn khi ngày lễ Halloween sắp đến gần các em đó tự tạo cho mình một mặt nạ phù hợp, được hóa trang theo những nhân vật mà mình yêu thích để tham gia lễ hội.

Các giáo viên tham dự chuyên đề đó có cơ hội được trải nghiệm cùng với các em trong các hoạt động học tập và rút ra cho mình những kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học.

Điểm nổi bật của phương pháp dạy học này là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy: vẽ cùng nhau và sáng tạo câu chuyện, vẽ biểu cảm, vẽ theo nhạc, xây dựng cốt truyện, tạo hình 3D, tiếp cận chủ đề - tạo hình từ vật tìm được…So với phương pháp truyền thống, phương pháp mới phát huy khả năng sáng tạo cao của học sinh, tiết học thoải mái, sinh động hơn.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa

                                                                                                                                                   Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hà

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clips
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 79
Tháng trước : 1.098